Chuyển đến nội dung chính

Những lần buông tay nhau, trên đường

Tôi rất thích nhìn những cái nắm tay của các cặp tình nhân vô tình bắt gặp trên đường.
Không phải ôm, càng chẳng phải nụ hôn níu chặt.

Bởi tôi nghĩ, khi hai người ngừng ôm và hôn nhau, cảm giác còn đọng lại sẽ là dư âm của sự ngọt ngào ấm áp của hai tâm hồn hòa nhịp làm một. Nhưng, khi hai bàn tay buông ra khỏi nhau - dường như đi cùng bao giờ cũng là nỗi niềm hụt hẫng, xa xôi nhất định.

Một buổi chiều ngồi trong quán cafe quen thuộc, nhìn sang bàn bên cạnh là một cặp đôi - với hai bàn tay đan xen nắm chặt. Tôi bỗng nán ánh mắt nơi họ lâu hơn và mỉm cười nghĩ ngợi, cái nắm tay nhẹ nhàng kia, như sợi dây kết nối hai người với nhau để rồi chỉ cần ngồi bên lặng lẽ như thế này thôi, nhưng ánh mắt trao nhau trìu mến cùng hơi ấm nơi bàn tay người mình yêu thương - cũng đã đủ trọnvẹn cho hai chữ "hạnh phúc". Bẵng đi một lúc tạm quên động tĩnh của đôi trai gái bàn bên để tập trung cho công việc, tôi lại vô tình đưa mắt nhìn sang. Và nhận ra trên bàn không còn hiện hữu cái nắm tay chặt như vừa nãy nữa. Hai bàn tay giờ đây đã mỗi bên một việc - khi mà cô gái mơ màng đưa lên chống cằm nhìn ra cửa sổ, còn chàng trai hình như đang bận rộn trả lời tin nhắn của ai đó.




Từ khi là một đứa trẻ, cho đến hiện tại đã vượt qua ngưỡng 20. Tôi vẫn luôn mang trong mình một yếu điểm khó chữa, đó là: sợ đi qua đường. Còn nhớ một cô bạn đã bảo rằng trạng thái của tôi khi băng qua đoạn đường tấp nập trông chẳng khác gì cuốn phim bị dừng đột ngột, khi mà trong khoảnh khắc trước mặt là một chiếc ô tô vội vã lao tới còi rú inh ỏi, tôi sẽ như bị mất hoàn toàn khả năng kiểm soát và đứng khựng lại ngơ ngác không biết nên tiến lên hay lùi xuống để tránh xa. Thế nên lâu dần, bạn bè chơi thân đã quá quen với việc tự động nắm lấy tay tôi mỗi khi đứng trước một đoạn đường tấp nập ồn ã. Hành động đó khiến tôi rất cảm kích, nhưng rồi khi dòng xe nguy hiểm kia đã ở phía sau lưng, tâm trí tôi lại thường lan man câu hỏi: rồi ai sẽ là người buông tay ra trước đây? Nếu như tôi chủ động bỏ ra, liệu bạn tôi có buồn? Và trong trường hợp ngược lại, thì cảm giác hụt hẫng gần như bị "bỏ rơi" sẽ theo tôi bao lâu?
Nắm tay và ôm, hôn - đều là những hành động để chúng ta thể hiện tình cảm của mình dành cho người yêu thương. Nhưng khác với ôm hồn, khi hai người nắm tay nhau họ vẫn có thể thoải mái đi dạo, trò chuyện, nghe điện thoại, check facebook... như bình thường. Cũng bởi vì thực hiện dễ dàng như vậy, nên gần như khi hai bàn tay đan vào nhau, (trong thời gian ngắn) sẽ rất khó bị tách rời bởi điều kiện ngoại cảnh tác động như người ngoài nhòm ngó hay chốn đông người dị nghị...vv... mà chủ yếu hầu hết đều phụ thuộc vào suy nghĩ bên trong chúng ta. Để rồi khi một bàn tay quyết định buông ra, bàn tay kia vì chưa được báo trước mà hẫng hụt chơ vơ rồi dần dần thu lại, và gần như đi kèm theo đó bao giờ cũng là không khí trở nên ngập ngừng gượng gạo đi đôi phần.
Khi mà, người vì nhiều lý do mà buông trước thì ngại ngần day dứt.
Người còn lại quanh quẩn lo âu với những thắc mắc tại sao.
Nhưng rồi rõ ràng, hai bàn tay của hai người, làm sao có thể mãi mãi gắn chặt lấy nhau (ngoại trừ trường hợp gắn keo 502). Nên dù lại ngại ngần, là sẽ xa xôi hơn trong khoảnh khắc ấy, thì những cái buông tay nhau vẫn luôn được bắt gặp trên đường đi, và hiện hữu trong cuộc đời mỗi người.


Vài tháng trước, tôi có nghe câu chuyện kể về giả thuyết "con chim và cái lồng", khi mà: "Tình yêu sẽ bền chặt hơn nếu một người làm con chim tự do bay nhảy, người còn lại sẽ là cái lồng để bảo vệ, chở che và luôn chờ đợi con chim bay về". Cũng tương tự như thế, tôi nghĩ, trong bất kỳ một mối quan hệ nào, đời đời chẳng bao giờ có cái gọi là "bên nhau mãi mãi", hay "nắm tay đi bên nhau suốt chặng đường dài", bởi vì như nắm cát đặt trong bàn tay, nếu ta càng nắm chặt, càng muốn giữ nó mãi bên mình, thì cát cũng sẽ càng theo đó mà rơi ra khỏi tầm kiểm soát.
Tình yêu là chuyện của hai người, và trong hai người ấy thì một bên phải đóng vai trò dịu dàng buông tay ra trước, kiên nhẫn ở bên khi đối phương nóng nảy tức giận vì những suy đoán nghi ngờ. Vì rõ ràng, phải có những lần buông, mới có thêm rất nhiều lần nắm giữ. Phải tự do một mình, mới trân trọng hơn những khi trọn vẹn bên nhau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói - chuyển nhà là công việc không hẳn dễ với nhiều cá nhân hay tổ chức, vướng mắc nhân công và phương thức vận chuyển ? Hãy liên hệ ngay tới Minh Thành - công ty vận chuyển đã có uy tín từ lâu cung cấp dịch vụ chuyển vận trọn gói - để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí ... Mỗi lần chuyển nhà từ nơi ở cũ đến nơi ở mới là một công việc mất rất nhiều công sức, chiếm rất nhiều thời gian của tất cả thành viên trong gia đình .Vì không chuyên nghiệp nên hiệu quả công việc thường không theo ý của mình (lắp đặt sai kỹ thuật, hỏng, đổ vỡ, thiếu dung cụ, đồ nghề; thiếu phương tiện vận chuyển)… Trước nhu cầu thiết yếu đó, CÔNG TY TNHH MINH THÀNH cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ tới khách hàng. Quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ, giá cả tốt nhất. Công ty TNHH Minh Thành được thành lập từ năm 2005 hoạt động trên các lĩnh vực: Visa,khắc dấu,dịch thuật công chứng,chuyển đổi bằng lái xe, dịch vụ vận chuyển ( Chuyển nhà – Văn phòng t

Wheel of Fortune – Bánh xe Định Mệnh trong Tình Yêu

Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là  Hạnh Phúc Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là  Sai Lầm Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là  Viển Vông Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp… là  Nuối Tiếc… Wheel of Fortune  trong Tarot chính là như vậy. Lá bài mang số  X  của bộ bài Tarot nói lên sự kết thúc và sự khởi đầu mới với những thay đổi to lớn, đáng kể. Những kỷ nguyên mới, những thời đại mới đã bắt đầu. Đây là thời điểm để bạn thực hiện những bước tiến mới, chấp nhận những mạo hiểm rủi ro, xáo trộn và luân chuyển. Vận may sẽ đến hay ngược lại? Câu trả lời còn ở phía trước. Vậy, Bánh xe Số Phận có ngụ ý gì trong tình yêu? Đối với những người đang độc thân , Wheel of Forture mang theo ẩn ý về sự thay đổi của vận mệnh. Trong một trải bài, tùy vào việc kết hợp với các lá xung quanh, lá bài này có thể hàm nghĩa một cuộc gặp gỡ có ý nghĩa lớn – Đó có thể là “người ấy” mà bạn mong chờ, nhưng cũng có thể chỉ là m

Sản phẩm cần công bố cứ đến Luật Việt Tín

Chả phải PR hay quảng cáo trá hình gì đâu, mà Luật Việt Tín khá là chất lượng về khoản dịch vụ công bố thực phẩm/ mỹ phẩm. Mối quan hệ của tôi khá rộng, cũng từng thử dịch vụ công bố ở 1 vài nơi nhưng ưng ý nhất vẫn là bên Việt Tín . Dạo trước, công ty có nhập về một mặt hàng mỹ phẩm của Nhật, được bạn bè mách cho qua Luật Việt Tín công bố sản phẩm trước khi lưu hành ra thị trường. Ban đầu, gọi điện hỏi một số thủ tục các thứ, thế mà đến khi đến văn phòng bên đấy, lại quên mất một số giấy tờ quan trọng. Văn phòng Luật chả khó khăn gì, lại còn hướng dẫn tận tình để tôi bổ sung vào hôm sau đó nên quá trình công bố không bị trì hoãn. Sau hôm đó, vì bận rộn công việc nên tôi có gửi giấy tờ qua văn phòng Luật qua hệ thống Uber. Giấy tờ vừa đến nơi, nhân viên bên công ty Luật gọi điện xác nhận với tôi ngay, rằng đã nhận được giấy tờ. Đấy, các bạn thấy làm việc cẩn trọng, đầy trách nhiệm chưa? Riêng tôi, đánh giá về Luật Việt Tín cứ phải điểm 9 - 10. Chưa đến 1 tháng sau thì công ty tôi nh