Chuyển đến nội dung chính

Giày búp bê hồng và tầng 0 thang máy

Cô bạn kì lạ

Chung cư cao tầng. 17h55'. Lớp học một tháng tuần trước Tết.

Minh nhấn mạnh pêđan, cuống lên đạp cho kịp giờ học. Không thèm xuống dắt xe, nó phóng thẳng vào tầng hầm, cất xe rồi bấm nút chờ thang máy. "Ding!" - cửa mở ra. Một bạn gái đang đứng bên trong, chăm chú đọc báo. Minh định ấn số tầng, nhưng cái ô nhỏ in số 24 đã bật sáng. Nó liếc nhìn cô bạn kia rồi đứng ngắm cái bảng điện tử đang hiện số các tầng. Một ý nghĩ thoáng qua trong đầu: bạn này không đi xe đạp, sao không chờ thang đến tầng 1 rồi đi luôn, còn xuống tầng 0 làm gì? Kì lạ.

Tầng 24. "Ding!". Minh nhìn lại cô bạn một cái trước khi chạy vội ra khỏi thang máy. Một đôi giày búp bê. Màu hồng.
 



Vòng vèo

Một tuần sau. Vẫn chung cư ấy. 17h50'.

Hôm nay Minh đi xe bus. Căn bản vì trời nóng quá, lại nắng gắt nữa. Lững thững đi từ bến xe vào hành lang toà nhà, nó bỗng khựng lại trong giây lát. Giày búp bê hồng. Minh định đuổi theo cô bạn, nhưng... Lại một điều kì lạ nữa: cô bạn không lên cầu thang để đi vào mà lại đi trên... đường dành cho xe scooter! Cho nên nó cứ chầm chậm bước lên cầu thang, chờ cô bạn đi xong quãng đường vòng vèo kia.

Thang máy đang đi xuống tầng 1. Cả hai cùng bước vào và xuống tầng 0. Một nhóm bạn ùa vào, cười nói vui vẻ. "Giày búp bê" cười và bắt chuyện. Hoá ra tất cả học cùng lớp với nhau. Thế là ríu ra ríu rít suốt 24 tầng. Giờ giải lao, Minh ngồi nhìn bạn "giày búp bê" và thấy cô bạn này khó hiểu quá đi mất. Lúc thì trông rất lạnh lùng bí ẩn (giống như khi đi trên cái-đường-vòng-vèo kia), lúc thì cười toe toét và buôn tía lia với đám bạn (mới quen). Nhưng nó không thể gạt bỏ cái ý nghĩ rằng đây là một cô bạn thú vị và rất đáng để kết bạn. Thế nên lúc tan học, Minh cố tình đuổi theo bạn "giày búp bê", nhưng cô bạn lại đi trên đường scooter và biến mất quá nhanh. Thôi thì... quá tam ba bận, lần sau gặp nhất định nó sẽ bắt chuyện!!!




Flip flop

- A tao biết con bé ấy rồi! Giày búp bê hồng mà lại không quá sến, nhìn rất yêu, khăn len hồng, hay mặc áo khoác len trắng đúng không? Hồi tao còn học vẫn hay ngồi gần nó mà. Nói chuyện hay phết đấy mày ạ, Tiếng Anh chuẩn cực. Thế mày muốn... làm quen với nó à?

- Ấy không! Tao chỉ muốn... bắt chuyện với bạn ấy thôi. Vì thấy bạn ấy có những hành động rất... kì lạ, nhưng mà... thú vị ^^

Minh xua xua tay trước Trang, phì cười trước cái kiểu xởi lởi của con bạn thân. Giá như bây giờ Trang vẫn học thêm ở đấy có phải tốt không, tự dưng bỏ để đi học... nấu ăn (!) Haizzz. Hỏi thì nó cứ gân cổ lên bảo "Trước Tết phải làm cái gì mới chứ, quanh năm học hành mãi có mà die à?" Tiếc quá, hoá ra Trang quen bạn "giày búp bê" rồi. Đang mải nghĩ, tự nhiên Trang vỗ vai nó đánh "đốp" một cái:

- A tao nhớ ra rồi! Tao có nick nó!!!

- Giời ơi, sao mày không bảo tao sớm?

- Quên béng mất, đây đây, chờ tao sign in đã... Xem nào, pjnk_flipflop102. Con này hồi hè nó toàn đi dép xỏ ngón hồng mày ạ =)) Nó đang onl đây này!

- Á... uầy... out đi để tao vào mau lên!

[...] 5 phút sau.

Minh tắt máy, quay sang nhìn Trang với nụ cười rất là... khó tả:

- Chiều nay tao với mày lên... Nguyễn Xí có việc. Tao về đây!

Rồi nó lấy xe chạy biến về nhà trước ánh mắt ngỡ ngàng của con bạn.



Người ngửi sách

Và đây là lí do cho lời rủ rê khó hiểu của Minh:

minh_pro92: 2 ay, to hoc them TA cug ay, lam quen nhe :D

pjnk_flipflop102: sao ay biet to :P

minh_pro92: to la ban cua Trang ^^

pjnk_flipflop102: Trang nao, Trang 'Kiu' ha?

minh_pro92: uhm J

pjnk_flipflop102: roi, ok. Ma lam quen voi to thi phai co qua.

minh_pro92: uay... qua j the?

pjnk_flipflop102: 1 quyen sach. Mua o Nguyen Xi. The thoi.

minh_pro92: sach j cung duoc a?

pjnk_flipflop102: uhm. The nha. Bye ay :D [sign out]

Thế là ngay chiều hôm ấy, mặc kệ Trang đang ngáp lên ngáp xuống, mặc kệ phố sá giáp Tết đông đúc Minh vẫn lôi cổ con bạn lên tận Nguyễn Xí để "mua quyển gì cũng được". Cái Trang bực mình la nheo nhéo, đập đập vào vai Minh:

- Đồ dã man, tàn bạo! Đồ... hành hạ bạn bè!

- Áááá... Mày ơi...!

- Ủa, sori, tao đánh nhẹ hều mà!

- Không, tao "á" là "á" cái này này!

- Cái gì cơ?... À, "flipflop", à, "giày búp bê" của mày kìa. Ra mà... bắt chuyện đi. Tao ra chỗ này một tí có việc, hê hê!

Nói xong Trang phóng thẳng lên Hiệu sách Tràng Tiền. Minh ra chỗ bạn "giày búp bê" đang chọn sách, giả vờ cầm mấy cuốn sách Tiếng Anh lên và quay sang hỏi:

- Chào ấy...?

- Chào Minh! - "Giày búp bê" trả lời mà không thèm quay ra.

Hơi giật mình nhưng Minh kịp trấn tĩnh rất nhanh (chuyện, nó "pro" mà.)

- Ủa, sao ấy... biết tớ?

- Ừ, thì chat rồi mà. Minh pro còn gì nữa.

- Không, ý tớ là... sao ấy biết tớ là... tớ?

Cả hai cùng phì cười trước câu hỏi ngớ ngẩn của Minh, và cuộc trò chuyện cũng trở nên vui vẻ hơn. Hai đứa vừa làm quen vừa chọn sách. Bất chợt Vy (tên bạn "giày búp bê") đưa một quyển sách lên và... hít lấy hít để:

- Quyển này thơm quá (?!) Tớ lấy đây. Minh xong chưa?

- À... ừ... - vẫn sững sờ trước hành động của Vy, Minh gật đầu bừa một cái. Vy trả tiền sách (và không hề mặc cả), rồi hai đứa sang kem Tràng Tiền ngồi chờ Trang về.



Thú vị hoá" cuộc sống

Vừa mút mát que kem sôcôla, Minh hỏi Vy (vẫn đang chăm chú đọc quyển sách mới mua.

- Vy này...

- Gì cơ?

- Tớ thấy ấy có nhiều hành động rất là... kì lạ nhé.

- Ví dụ xem nào? - Vy chớp chớp mắt rất chi là "nai".

- Ấy toàn chờ thang máy từ tầng 1, xuống tầng 0 rồi lại đi lên.

- Bởi vì nếu đứng trong thang trước thì sẽ dễ bắt chuyện với mọi người hơn là bước vào sau, khi tất cả đang nói chuyện dang dở. - Vy nói một cách thản nhiên, như đã từng trả lời rất nhiều lần rồi.

- Ấy toàn đi đường dành cho xe scooter chứ chả đi cầu thang.

- Bởi vì đi thế thú vị hơn. Đường đi phẳng, dốc nên nó cứ đổ về phía trước, hay lắm!

- Ừ, nghĩ lại thì đúng là thú vị hơn thật. Và kì lạ nữa, giống như... ấy vậy!

Vy đặt sách xuống bàn, vứt ốc quế vào sọt rác và quay sang Minh:

- Thế nào là "kì lạ" hả ấy? "Kì lạ" nghĩa là lạ tới mức không thể ngờ tới cơ. Còn tớ chỉ xin từ "thú vị" thôi.

- Thế còn việc ấy ngửi sách thì sao? - Minh cười tủm tỉm.

Vy đưa tay mân mê cuốn sách và trầm ngâm, bây giờ cô bạn mất hẳn cái vẻ nhí nhảnh lúc nãy rồi:

- Bây giờ cái gì cũng down từ trên mạng xuống được, nhạc nhẽo, phim ảnh, cả sách nữa. Thế mà hiệu sách vẫn đông khách, ấy biết tại sao không?

- ...

- Để không mất cái thói quen đọc sách, mất đi niềm vui khi được lật giở từng trang sách, hít hà mùi mực, mùi giấy thơm phức xộc vào mũi một cách dễ chịu. Mỗi khi ngửi một cuốn sách, mình lại thấy vui vui, nhất là khi nó vẫn còn mùi thơm... mùi thơm không bao giờ down về được...

Nói xong Vy đưa cuốn sách cũ lên cho Minh. Minh cầm lấy và đưa lên... ngửi. Phải rồi, mùi mực in thơm quá, giấy ngả màu mà lại thơm hơn cả giây trắng in bây giờ. Một niềm vui bỗng dâng lên trong nó, niềm vui mà trước đó Vy đã cảm nhận được. Không thể ngăn được, Minh bỗng hỏi Vy:

- Uhm. Mà sao ấy nghĩ ra những việc kì... à, thú vị như thế nhỉ?

- À, đôi khi thấy cuộc sống hơi... chán một tí, thế là phải nghĩ ra những điều mới thôi. Đấy gọi là "thú vị hoá cuộc sống". - Vy cười tươi, cái nhí nhảnh lại đầy ắp trên khuôn mặt xinh xinh.

- Nào, hai anh chị xong chưa? - Trang đứng ngoài gọi, tay ôm đống sách, mặt rất chi là "đểu giả".

Kết thúc... hay bắt đầu?

Tuần sau nữa. Còn 1 tuần nữa là Tết rồi. Không thể là chung cư khác được. 17h45'.

- Thế nào rồi cô? Hôm nay thằng bé lại lên tận Nguyễn Xí tìm quyển Trà sữa "có mùi thơm" cho cô đấy. Chắc lại đi học muộn mất thôi!

- A, đi học lại rồi à, không nấu ăn nữa à?

- Ờ, phải đi để "theo dõi" hai anh chị chớ! Hôm nay là buổi cuối rồi đấy, Tết này "bộ 2" sẽ thành "bộ 3" nhé.

Trang phá lên cười, còn Vy cúi xuống nhìn đôi giày búp bê hồng và tủm tỉm. Ở dưới tầng 1, có một "thằng bé" cầm quyển Trà sữa trên tay, đứng chờ thang máy để đi xuống... tầng 0 ^^


Nắng - Cát tường, mùa hạ và anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói - chuyển nhà là công việc không hẳn dễ với nhiều cá nhân hay tổ chức, vướng mắc nhân công và phương thức vận chuyển ? Hãy liên hệ ngay tới Minh Thành - công ty vận chuyển đã có uy tín từ lâu cung cấp dịch vụ chuyển vận trọn gói - để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí ... Mỗi lần chuyển nhà từ nơi ở cũ đến nơi ở mới là một công việc mất rất nhiều công sức, chiếm rất nhiều thời gian của tất cả thành viên trong gia đình .Vì không chuyên nghiệp nên hiệu quả công việc thường không theo ý của mình (lắp đặt sai kỹ thuật, hỏng, đổ vỡ, thiếu dung cụ, đồ nghề; thiếu phương tiện vận chuyển)… Trước nhu cầu thiết yếu đó, CÔNG TY TNHH MINH THÀNH cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ tới khách hàng. Quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ, giá cả tốt nhất. Công ty TNHH Minh Thành được thành lập từ năm 2005 hoạt động trên các lĩnh vực: Visa,khắc dấu,dịch thuật công chứng,chuyển đổi bằng lái xe, dịch vụ vận chuyển ( Chuyển nhà – Văn phòng t

Sản phẩm cần công bố cứ đến Luật Việt Tín

Chả phải PR hay quảng cáo trá hình gì đâu, mà Luật Việt Tín khá là chất lượng về khoản dịch vụ công bố thực phẩm/ mỹ phẩm. Mối quan hệ của tôi khá rộng, cũng từng thử dịch vụ công bố ở 1 vài nơi nhưng ưng ý nhất vẫn là bên Việt Tín . Dạo trước, công ty có nhập về một mặt hàng mỹ phẩm của Nhật, được bạn bè mách cho qua Luật Việt Tín công bố sản phẩm trước khi lưu hành ra thị trường. Ban đầu, gọi điện hỏi một số thủ tục các thứ, thế mà đến khi đến văn phòng bên đấy, lại quên mất một số giấy tờ quan trọng. Văn phòng Luật chả khó khăn gì, lại còn hướng dẫn tận tình để tôi bổ sung vào hôm sau đó nên quá trình công bố không bị trì hoãn. Sau hôm đó, vì bận rộn công việc nên tôi có gửi giấy tờ qua văn phòng Luật qua hệ thống Uber. Giấy tờ vừa đến nơi, nhân viên bên công ty Luật gọi điện xác nhận với tôi ngay, rằng đã nhận được giấy tờ. Đấy, các bạn thấy làm việc cẩn trọng, đầy trách nhiệm chưa? Riêng tôi, đánh giá về Luật Việt Tín cứ phải điểm 9 - 10. Chưa đến 1 tháng sau thì công ty tôi nh

Wheel of Fortune – Bánh xe Định Mệnh trong Tình Yêu

Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là  Hạnh Phúc Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là  Sai Lầm Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là  Viển Vông Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp… là  Nuối Tiếc… Wheel of Fortune  trong Tarot chính là như vậy. Lá bài mang số  X  của bộ bài Tarot nói lên sự kết thúc và sự khởi đầu mới với những thay đổi to lớn, đáng kể. Những kỷ nguyên mới, những thời đại mới đã bắt đầu. Đây là thời điểm để bạn thực hiện những bước tiến mới, chấp nhận những mạo hiểm rủi ro, xáo trộn và luân chuyển. Vận may sẽ đến hay ngược lại? Câu trả lời còn ở phía trước. Vậy, Bánh xe Số Phận có ngụ ý gì trong tình yêu? Đối với những người đang độc thân , Wheel of Forture mang theo ẩn ý về sự thay đổi của vận mệnh. Trong một trải bài, tùy vào việc kết hợp với các lá xung quanh, lá bài này có thể hàm nghĩa một cuộc gặp gỡ có ý nghĩa lớn – Đó có thể là “người ấy” mà bạn mong chờ, nhưng cũng có thể chỉ là m