Chuyển đến nội dung chính

Các lễ nghi khi chuyển đến nhà mới

Chúng tôi luôn trực tuyến, liên hệ đường dây nóng : 0906 1111 80 của Minh Thành để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí bạn nhé !


Khi chuyển đến một căn nhà mới, các lễ nghi để chuyển nhà là điều không thể thiếu vì liên quan đến tổ tiên, tâm linh của người cúng lễ. Với bài viết sau đây chúng ta sẽ hiểu biết thêm các lễ nghi sử dụng khi chuyển nhà.



Trong cuộc sống không thể tránh được việc có lúc phải chuyển nhà ở, đặc biệt là những người sống ở đô thị, phố xá, việc chuyển nhà dễ xảy ra hơn, nhiều hơn, chuyển đến chỗ ở mới có một số vấn đề không thể không chú ý dưới đây:

Lễ nghi khi chuyển nhà

- Trước khi chuyển nhà, ai trong chúng ta đều phải chọn ngày tốt, giờ tốt thích hợp để dọn đến nhà mới.

- Người trong nhà không thể tay không đến ở nhà mới, phải tham gia vào quá trình chuyển nhà.

- Các đồ vật quan trọng như bài vị cúng Tổ tiên, các thần phải được làm trước và phải do gia chủ tự tay cầm đến nhà mới. Những người khác trong gia đình đi theo sau vào, mỗi người đều phải cầm trong tay tiền tài của cải.

- Thời gian vào nhà phải là buổi sáng sớm, buổi giữa trưa, hoặc trước lúc mặt trời lặn, tránh đến nhà mới vào buổi tối.

Thủ tục nhập trạch

Khi vào nhà mới, vật đầu tiên mang vào là cái chiếu (hoặc đệm) đang sử dụng, sau đó là bếp lửa, (bếp ga, bếp dầu), không nên mang bếp điện thì bếp điện có tinh mà không có tướng (tức chỉ có nhiệt mà không có ngọn lửa), chổi quét nhà, gạo, nước … lễ vật để cúng Thần Linh trước để xin nhập trạch và xin phép Thần Linh rước vong linh gia tiên về nơi ở mới để thờ phụng.

Lễ vật được để lên bàn hoặc mâm kê vào chỗ nào đó mà có hướng đẹp với gia chủ, tự tay gia chủ thắp nhang vào một bát nhang làm tạm thời. Thắp nhang và khấn lễ, tiếp ngay sau đấy gia chủ châm bếp và đun nước. Khấn Thần Linh với nội dung sau:

- Xin nhập vào nhà mới

- Xin lập bát nhang thờ Thần Linh

- Xin phép Thần Linh cho rước vong linh Gia Tiên nhà mình về nơi ở mới này để thờ phụng

Lưu ý:

- Nước đun trên bếp lần đầu tiên ở nhà mới phải để cho sôi 5 – 10 phút, lâu hơn càng tốt, mới tắt lửa. Đun nước mục đích là để khai bếp, pha trà dâng Thần Linh và Gia Tiên. Nếu có khách có thể lấy nước đó để pha nước mời khách.

- Nếu chỉ nhập trạch lấy ngày tốt chưa có nhu cầu ở ngay thì gia chủ phải ngủ một đêm tại nhà mới.

- Sau khấn Thần Linh xong, gia chủ làm lễ cáo yết Gia Tiên rồi mới dọn dẹp đồ đạc.

Sau khi dọn xong, để cầu bình yên, toàn gia phải tổ chức lễ bái tạ các Tổ Tiên và Thần Phật.

Chú ý:

Nếu nhà có người chửa, mang thai thì tốt nhất không nên dọn nhà. Trong trường hợp cấp bách không thể không dời nhà, nên mua một cái chổi mới tinh, để đích thân người chửa quét qua các đồ đạc một lượt rồi mới chuyển như vậy mới không phạm tội “Thần thai”.

Những người giúp dọn nhà không được là người cầm tinh con Hổ, còn lại không phải lo bàn gì nữa.

Trên đây là một số phép tắc giữ gìn sự hanh thông, bình an cho mọi nhà, bách bệnh không phát sinh, tài vận tiến đến, cả nhà vui vẻ.

VĂN KHẤN KHI BẮT ĐẦU DỌN Ở

(Còn gọi là phần sài hoặc quy hoả, tức là bắt đầu dọn vào ở, đun bếp tại nhà khi mới làm hoặc sửa chữa xong, nếu nhà có bàn thờ Phật thì cúng Phật trước).

Na mô A Di Đà Phật!

Kính lạy:

- Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị tôn Thần.

- Các ngài Thần Linh bản xứ cai quản trong khu vực này.

Hôm nay là ngày ……… tháng …….. năm …………….

Tín chủ con là: …………………..

Ngụ tại: ……………………………

Thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật và các thứ cúng dâng bày lên trên án, trước bản toạ chư vị tôn thần kính cẩn tâu trình:

Các Ngài Thần Linh thông minh chính trực giữ ngôi tam thai, nắm quyền tạo hoá, thể đức hiếu sinh của trời đất, phù hộ dân lành, bảo vệ sịn linh, nêu cao chính đạo.

Nay gia đình chúng con hoàn tất công trình, chọn được ngày lành dọn đến cư ngụ, phần sài nhóm lửa, kính lễ khánh hạ cầu xin chư vị minh thần, gia án tác phúc, độ cho gia quyến chúng con an ninh, khang thái, làm ăn tiến tới, tài lộc dồi dào. Người người được chữ bình an, xuất nhập hưởng phần lợi lạc. Cúi mong ơn đức cao dầy, thương xót, phù trì bảo hộ.

Tín chủ lại mời các vong linh tiền chủ, hậu chủ ở trong nhà này, đất này xin cùng về đây chiêm ngưỡng tôn thần, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ thịnh vượng an khang. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điều lành tiếp ứng.

Dãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám.
Cẩn cáo



VĂN KHẤN CÁO YẾT GIA TIÊN KHI NHẬP TRẠCH

Na mô A Di Đà Phật !

Kính lạy Tổ Tiên nội ngoại.

Hôm nay là ngày ……… tháng ……. năm ………….

Gia đình chúng con mới dọn đến đây là: (địa chỉ) …………………………………

Thiết lập linh sàng, sửa biện lễ vật, bày trên bàn thờ, trước linh toạ kính trình các cụ nội ngoại Gia Tiên. Nhờ hồng phúc Tổ Tiên, ông bà cha mẹ, chúng con đã tạo lập được ngôi nhà mới, hoàn tất công trình, chọn được ngày lành tháng tốt, thiết lập ấn thờ, kê giường nhóm lửa, kính lễ khánh hạ.

Cúi xin các cụ, ông bà cùng chư vị hương linh nội ngoại thương xót con cháu, chứng giám lòng thành, giáng phó linh sàng thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho chúng con, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, cháu con được chữ bình an, xuất nhập hưởng phần lợi lạc.

Anh linh chiếu giám, cảm niệm ơn dày.

Dãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo

Có kiên có lành, các lễ cúng bài khi chuyển nhà mới rất quan trọng để sau này gia đình bạn được an lành khi chuyển đến ngôi nhà mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói - chuyển nhà là công việc không hẳn dễ với nhiều cá nhân hay tổ chức, vướng mắc nhân công và phương thức vận chuyển ? Hãy liên hệ ngay tới Minh Thành - công ty vận chuyển đã có uy tín từ lâu cung cấp dịch vụ chuyển vận trọn gói - để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí ... Mỗi lần chuyển nhà từ nơi ở cũ đến nơi ở mới là một công việc mất rất nhiều công sức, chiếm rất nhiều thời gian của tất cả thành viên trong gia đình .Vì không chuyên nghiệp nên hiệu quả công việc thường không theo ý của mình (lắp đặt sai kỹ thuật, hỏng, đổ vỡ, thiếu dung cụ, đồ nghề; thiếu phương tiện vận chuyển)… Trước nhu cầu thiết yếu đó, CÔNG TY TNHH MINH THÀNH cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ tới khách hàng. Quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ, giá cả tốt nhất. Công ty TNHH Minh Thành được thành lập từ năm 2005 hoạt động trên các lĩnh vực: Visa,khắc dấu,dịch thuật công chứng,chuyển đổi bằng lái xe, dịch vụ vận chuyển ( Chuyển nhà – Văn phòng t

Sản phẩm cần công bố cứ đến Luật Việt Tín

Chả phải PR hay quảng cáo trá hình gì đâu, mà Luật Việt Tín khá là chất lượng về khoản dịch vụ công bố thực phẩm/ mỹ phẩm. Mối quan hệ của tôi khá rộng, cũng từng thử dịch vụ công bố ở 1 vài nơi nhưng ưng ý nhất vẫn là bên Việt Tín . Dạo trước, công ty có nhập về một mặt hàng mỹ phẩm của Nhật, được bạn bè mách cho qua Luật Việt Tín công bố sản phẩm trước khi lưu hành ra thị trường. Ban đầu, gọi điện hỏi một số thủ tục các thứ, thế mà đến khi đến văn phòng bên đấy, lại quên mất một số giấy tờ quan trọng. Văn phòng Luật chả khó khăn gì, lại còn hướng dẫn tận tình để tôi bổ sung vào hôm sau đó nên quá trình công bố không bị trì hoãn. Sau hôm đó, vì bận rộn công việc nên tôi có gửi giấy tờ qua văn phòng Luật qua hệ thống Uber. Giấy tờ vừa đến nơi, nhân viên bên công ty Luật gọi điện xác nhận với tôi ngay, rằng đã nhận được giấy tờ. Đấy, các bạn thấy làm việc cẩn trọng, đầy trách nhiệm chưa? Riêng tôi, đánh giá về Luật Việt Tín cứ phải điểm 9 - 10. Chưa đến 1 tháng sau thì công ty tôi nh

Wheel of Fortune – Bánh xe Định Mệnh trong Tình Yêu

Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là  Hạnh Phúc Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là  Sai Lầm Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là  Viển Vông Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp… là  Nuối Tiếc… Wheel of Fortune  trong Tarot chính là như vậy. Lá bài mang số  X  của bộ bài Tarot nói lên sự kết thúc và sự khởi đầu mới với những thay đổi to lớn, đáng kể. Những kỷ nguyên mới, những thời đại mới đã bắt đầu. Đây là thời điểm để bạn thực hiện những bước tiến mới, chấp nhận những mạo hiểm rủi ro, xáo trộn và luân chuyển. Vận may sẽ đến hay ngược lại? Câu trả lời còn ở phía trước. Vậy, Bánh xe Số Phận có ngụ ý gì trong tình yêu? Đối với những người đang độc thân , Wheel of Forture mang theo ẩn ý về sự thay đổi của vận mệnh. Trong một trải bài, tùy vào việc kết hợp với các lá xung quanh, lá bài này có thể hàm nghĩa một cuộc gặp gỡ có ý nghĩa lớn – Đó có thể là “người ấy” mà bạn mong chờ, nhưng cũng có thể chỉ là m