Chuyển đến nội dung chính

Tuổi trẻ cơ cực của các đại gia chơi ngông nhất Việt Nam

“Không hẹn mà gặp”, những đại gia chơi ngông thuộc vào hạng nhất Việt Nam, đều có một tuổi thơ vô cùng nghèo khó và khá cơ cực. Điều trùng hợp thú vị nữa là, họ đều có “máu” kiếm tiền từ khi còn rất nhỏ.
Công mô tô – “kẻ chơi trội” với trực thăng cẩu siêu xe – kiếm tiền từ khi 9 tuổi
Công mô tô - ở thời kỳ đỉnh cao, là một đại gia chơi ngông có tiếng. Người ta nhớ đến Công mô tô bởi màn trình diễn gây choáng: “dùng trực thăng cẩu siêu mô tô, cùng dàn 300 siêu xe mô tô khác diễu hàng bên dưới”. Chi phí cho vụ “khuếch trương tên tuổi” này đã “ngốn” của Công mô tô ngót nghét 2,5 tỷ đồng.
Hơn hai mươi năm trước, tại bến xe miền Tây, một cậu bé mười tuổi đen nhẻm, gầy gò lang thang từ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An lên Sài Gòn, hàng ngày phụ việc đội bốc vác ở bến xe với mong muốn có được miếng ăn qua ngày đoạn tháng. Đó chính là Huỳnh Văn Xuân (tức Công mô tô).
đại gia Lê Ân,đại gia Vũ Hữu Lợi,đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu,tuổi thơ đại gia,Công mô tô
Vốn sinh ra trong một gia đình nghèo, công việc hàng ngày của Công mô tô là lấm lem mò cua bắt cá quanh những kênh rạch của Cần Giuộc. Xuân từng cho biết, lúc đó chỉ có một mơ ước là gia đình mình khá khẩm hơn một chút.
9 tuổi, Công mô tô “quyết tâm” bắt xe mang tôm lên Sài Gòn bán. Ngay từ lúc đó, Xuân đã nghĩ, mình phải rời xa quê nhà để dấn thân vào cuộc sống phố xá nơi này. Mười tuổi, Xuân rời mái nhà lên Sài Gòn “lập nghiệp” với một đôi dép lào và một bộ quần áo duy nhất trên người, và vài ba xu tiền bạc ít ỏi chỉ đủ để đi xe đò và ăn vài ba bữa cơm khi lên phố.
Tại đây, Xuân đã có 7 năm bốc vác và ngủ vỉa hè với đủ mọi khổ ải trần gian.
Xuân từng tâm sự: “Tôi nhớ có một đêm, đang ngủ bên hè phố thì bị tỉnh giấc bởi tiếng động cơ chói tai ầm ầm lao qua. Tỉnh giấc, kịp ngoái lại nhìn, thì ra là một con xe motor vừa phóng qua mình, nhả lại làn khói đen đặc giữa đêm. Và lúc ấy, nghĩ tới chiếc xe bò nhỏ còn lấm láp của mình, tôi đã nhen nhóm trong lòng một ước mơ, làm sao một ngày nào đó, mình cũng có một con xe máy để chạy”
Đại gia chơi ngông bậc nhất xứ Tuyên: từng lau thuê 25 cái bếp gas
Về độ chơi ngông, thì Việt Nam này có lẽ hiếm ai theo kịp đại gia xứ Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi. Anh sở hữu khối siêu xe ngót nghét trăm tỉ, vài ba căn nhà triệu đô và thêm những thứ “lặt vặt” trị giá tiền tỉ như... một chiếc kính mát.
Tuổi thơ của vị đại gia trẻ này được ghi nhận là trôi đi vội vã với những công việc của 1 đứa con nhà nông. Mẹ ốm đau triền miên, 5 anh em phải vật lộn, bươn chải với cuộc sống. Ký ức tuổi thơ của anh là những buổi lên đồi hái chè, những buổi chăn trâu hay vào tận rừng sâu kiếm củi. Chính quãng thời gian đó đã nung nấu trong anh ý chí, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống để thay đổi số phận.
đại gia Lê Ân,đại gia Vũ Hữu Lợi,đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu,tuổi thơ đại gia,Công mô tô
Khi học đại học, Vũ Hữu Lợi từng mỗi ngày phải lau 25 cái bếp gas cho một hãng gas. Buổi chiều, buổi tối, anh ra tận chợ Long Biên mua những thứ đồ dùng như con dao, cái kéo, xà phòng… đại loại là tất cả những gì mà sinh viên KTX cần và bán cho họ…. Có thể nói Vũ Hữu Lợi có khả năng kinh doanh bẩm sinh. Đây cũng là yếu tố chính dẫn đến cuộc sống vương giả bên cạnh một kết quả kinh doanh thành công của anh như ngày hôm nay.
Năm 2004, anh quyết tâm vào Sài Gòn lập nghiệp với 600 USD trong tay và một vài sản phẩm của công ty nơi hiện nay anh đang xưng bá.
Nữ đại gia phố Núi đập nhà hơn 100 tỷ - tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi
Theo lời nữ đại gia phố Núi Nguyễn Thị Liễu kể lại thì ngày xưa gia đình bà nghèo lắm. Thấu hiểu cái nghèo từ bé, nên muốn vượt qua cái nghèo. Bố mẹ đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Từ nhỏ, bà đã đam mê kinh doanh và ước mơ giúp bố mẹ thoát khỏi cảnh nghèo.
Bà cho biết “Tôi tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi. Nửa buổi đi học, nửa buổi đi bán hàng, chắt chiu từng đồng gửi mẹ. Năm 16 tuổi tôi vào Sài Gòn học cắt may ở một xưởng may của chú. Chỉ nhìn chú cắt quần một lần là tôi làm theo được".
đại gia Lê Ân,đại gia Vũ Hữu Lợi,đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu,tuổi thơ đại gia,Công mô tô
Năm 17 tuổi, bà Liễu trở về quê, mở cửa hàng cắt may và dạy may. Nổi tiếng ở xóm nghèo từ đó, nhưng máu đi buôn lại trỗi dậy, 25 tuổi bà bắt đầu sang Lào mua hàng về bán.
Năm 1995, có chút vốn và có tiếng làm quen, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản. “Chúng tôi xây nhà liền kề ở Thái Lan bán, có lời, chúng tôi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn”.
Ở các nước Áo, Đức, Tiệp hồi đó nhận thấy kinh doanh quần áo Trung Quốc rất tốt nên bà quyết định nhập quần áo Trung Quốc bán vào thị trường này. Bà mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria.
Đại gia mua giường đắt nhất thế giới – tuổi thơ túng thiếu
Ông Lê Ân sinh năm 1938 (Mậu Dần) trong một gia đình đông anh em ở Quảng Nam. Ông là người con thứ 5, có một tuổi thơ nghèo khó, túng thiếu. Biến cố đầu tiên của cuộc đời đại gia Lê Ân xuất hiện khi ông bỏ nhà đào thoát vào thị xã An Lộc, tỉnh Bình Long (nay là Bình Phước) để trốn quân dịch dưới chế độ Ngô Đình Diệm. Đó là vào năm 1958.
Trốn vào An Lộc, Lê Ân mưu sinh bằng cách mướn một chiếc máy may hiệu Singer đã cũ, loại máy sử dụng bàn đạp bằng chân, rồi đặt trên vỉa hè trước một trại lính. Thời đó, quần áo lính thường được cấp phát theo kiểu đổ đồng, cái rộng cái chật. Vì thế, cứ mỗi lần lính được cấp quân trang, Lê Ân lại phải may cuống cuồng để kịp có đồ cho khách. Hơn năm sau, Lê Ân đã có đủ tiền mua lại cái máy may đã mướn. Đồng thời, mua thêm 2 cái máy may khác rồi thuê thợ làm thêm cho mình.
đại gia Lê Ân,đại gia Vũ Hữu Lợi,đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu,tuổi thơ đại gia,Công mô tô
Một lần, Lê Ân tiếp vị khách lạ. Khách là đàn ông người Bắc, vào Nam từ năm 1948. Khách bảo "Thấy ông khéo tay, lại cần mẫn làm ăn. Nếu muốn học may áo vest thì tôi sẽ truyền cho". Như người cùng đường gặp lối thoát, Lê Ân nhanh chóng nhận lời và trở thành đệ tử của vị khách lạ ấy.
Sau khi học hết nghề, với một tấm giấy hoãn quân dịch giả mua của một sĩ quan ở An Lộc, Lê Ân gom hết vốn liếng, về Sài Gòn, thuê một căn nhà trên đường Trần Quý Cáp (nay là Võ Văn Tần) rồi mở một tiệm chuyên may đồ vest với tên gọi Chiến"s Tailor.
Chỉ một thời gian ngắn, Chiến"s Tailor trở thành một trong những tiệm may đồ vest hàng đầu của Sài Gòn.
Có tiền từ Chiến"s Tailor, Lê Ân bắt đầu mở rộng thêm các ngành nghề kinh doanh khác, như thành lập xưởng sản xuất giày dép da hiệu Italy, kinh doanh xe lam, xe buýt chạy tuyến đường Sài Gòn - Bảy Hiền - Bà Chiểu, thành lập công ty kinh doanh địa ốc, mua trái phiếu của người cày có ruộng, công khố phiếu quốc gia… Ngoài ra, ông còn trúng 5 năm liên tiếp trong việc độc quyền cung cấp thực phẩm, dụng cụ y tế cho toàn vùng 2 chiến thuật của chế độ Sài Gòn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói - chuyển nhà là công việc không hẳn dễ với nhiều cá nhân hay tổ chức, vướng mắc nhân công và phương thức vận chuyển ? Hãy liên hệ ngay tới Minh Thành - công ty vận chuyển đã có uy tín từ lâu cung cấp dịch vụ chuyển vận trọn gói - để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí ... Mỗi lần chuyển nhà từ nơi ở cũ đến nơi ở mới là một công việc mất rất nhiều công sức, chiếm rất nhiều thời gian của tất cả thành viên trong gia đình .Vì không chuyên nghiệp nên hiệu quả công việc thường không theo ý của mình (lắp đặt sai kỹ thuật, hỏng, đổ vỡ, thiếu dung cụ, đồ nghề; thiếu phương tiện vận chuyển)… Trước nhu cầu thiết yếu đó, CÔNG TY TNHH MINH THÀNH cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ tới khách hàng. Quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ, giá cả tốt nhất. Công ty TNHH Minh Thành được thành lập từ năm 2005 hoạt động trên các lĩnh vực: Visa,khắc dấu,dịch thuật công chứng,chuyển đổi bằng lái xe, dịch vụ vận chuyển ( Chuyển nhà – Văn phòng t

Sản phẩm cần công bố cứ đến Luật Việt Tín

Chả phải PR hay quảng cáo trá hình gì đâu, mà Luật Việt Tín khá là chất lượng về khoản dịch vụ công bố thực phẩm/ mỹ phẩm. Mối quan hệ của tôi khá rộng, cũng từng thử dịch vụ công bố ở 1 vài nơi nhưng ưng ý nhất vẫn là bên Việt Tín . Dạo trước, công ty có nhập về một mặt hàng mỹ phẩm của Nhật, được bạn bè mách cho qua Luật Việt Tín công bố sản phẩm trước khi lưu hành ra thị trường. Ban đầu, gọi điện hỏi một số thủ tục các thứ, thế mà đến khi đến văn phòng bên đấy, lại quên mất một số giấy tờ quan trọng. Văn phòng Luật chả khó khăn gì, lại còn hướng dẫn tận tình để tôi bổ sung vào hôm sau đó nên quá trình công bố không bị trì hoãn. Sau hôm đó, vì bận rộn công việc nên tôi có gửi giấy tờ qua văn phòng Luật qua hệ thống Uber. Giấy tờ vừa đến nơi, nhân viên bên công ty Luật gọi điện xác nhận với tôi ngay, rằng đã nhận được giấy tờ. Đấy, các bạn thấy làm việc cẩn trọng, đầy trách nhiệm chưa? Riêng tôi, đánh giá về Luật Việt Tín cứ phải điểm 9 - 10. Chưa đến 1 tháng sau thì công ty tôi nh

Wheel of Fortune – Bánh xe Định Mệnh trong Tình Yêu

Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là  Hạnh Phúc Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là  Sai Lầm Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là  Viển Vông Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp… là  Nuối Tiếc… Wheel of Fortune  trong Tarot chính là như vậy. Lá bài mang số  X  của bộ bài Tarot nói lên sự kết thúc và sự khởi đầu mới với những thay đổi to lớn, đáng kể. Những kỷ nguyên mới, những thời đại mới đã bắt đầu. Đây là thời điểm để bạn thực hiện những bước tiến mới, chấp nhận những mạo hiểm rủi ro, xáo trộn và luân chuyển. Vận may sẽ đến hay ngược lại? Câu trả lời còn ở phía trước. Vậy, Bánh xe Số Phận có ngụ ý gì trong tình yêu? Đối với những người đang độc thân , Wheel of Forture mang theo ẩn ý về sự thay đổi của vận mệnh. Trong một trải bài, tùy vào việc kết hợp với các lá xung quanh, lá bài này có thể hàm nghĩa một cuộc gặp gỡ có ý nghĩa lớn – Đó có thể là “người ấy” mà bạn mong chờ, nhưng cũng có thể chỉ là m